Lễ hội Hoa Anh Đào 2009 tại Hà Nội

Dulichbui's Blog - Tiếp bước thành công của lễ hội hoa anh đào năm 2008, năm nay Hiệp hội giao lưu văn hóa Nhật Việt sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức lễ hội hoa anh đào 2009 với quy mô lớn hơn nữa nhằm giới thiệu và giao lưu văn hóa Nhật – Việt, đồng thời cũng để chúc mừng 999 năm Thăng Long – Hà Nội.
Lễ hội lần này sẽ là dịp để chúng ta hiểu thêm về văn hóa của chính dân tộc mình với các chương trình như buổi diễn thuyết của các giáo sư Kunikazu Ueno (đại học nữ Nara) và giáo sư Yumino Sakurai (Đại học Quốc gia Tokyo) trình bày kết quả tìm hiểu di tích thành cổ Thăng Long qua những so sánh với di tích thành cổ Nara, cũng như phân tích về những ảnh hưởng của văn hóa Nhật Bản lên An Nam Đô hộ phủ thời xưa; giáo sư Mamoru Shibayama (Đại học Quốc gia Tokyo) trình bày về công trình số hóa bản đồ Thăng Long – Hà Nội “Xưa và nay”...
Tâm điểm của lễ hội, như mọi năm, sẽ vẫn là hàng trăm cành hoa được đưa đến từ đảo quốc anh đào. Dưới trời Hà Nội, hoa anh đào cùng với cờ cá chép Koinobori, những màn vũ kịch Kabuki, những buổi trưng bày và giao lưu văn hóa truyền thống cũng như hiện đại, sân khấu thời trang Harajuku – Akihabara và những bản J-pop của ban nhạc Gypsy Queen v.v.. hứa hẹn sẽ rất đặc sắc.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, 600 cành hoa Anh Đào lớn sẽ được cơ quan đồng tổ chức là Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam vận chuyển bằng đường hàng không sang Hà Nội vào ngày 9/4/2009 theo dự kiến. Rút kinh nghiệm năm trước, năm nay ban tổ chức sẽ mang sang những loài hoa Anh Đào đẹp hơn và rực rỡ hơn. Dự kiến 600 cành hoa Anh Đào sẽ được bố trí ghép lên 4 gốc cây lớn và được đặt ở khu vực chính vào ngày thứ 3 của lễ hội.
Thời gian tổ chức
Thứ Sáu - ngày 10 tháng Tư năm 2009
Thứ Bảy - ngày 11 tháng Tư năm 2009
Chủ Nhật - ngày 12 tháng Tư năm 2009

Địa điểm dự kiến
Sân vận động Quần Ngựa - số 30 phố Văn Cao - Hà Nội







Dulichbui's Blog (Theo thông tin từ BTC)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Fan Xteen1 Trong Facebook

Video Gallery