Game dành cho dân du lịch: SimCity Societies Destinations

Dulichbui's Blog - SimCity Societies Destinations là phiên bản mở rộng mới nhất của tựa game giả lập xây dựng và quản lý thành phố nổi tiếng của EA, SimCity Societies. Với những bổ sung đáng giá và thay đổi hợp lý, Destinations đã mang đến sự thay da đổi thịt hoàn toàn cho người tiền nhiệm. Nếu bạn không thích phiên bản gốc Societies, Destinations sẽ thay đổi cách nhìn nhận của bạn về dòng game rất kén người chơi này.


Trong Destinations, bạn phải xây dựng một thành phố từ những con đường, cơ sở hạ tầng cho đến những công trình thiết yếu cho một xã hội loài người. Để tăng dân số của thành phố, bạn phải xây dựng nhà cửa. Về phần mình, cư dân trong thành phố luôn có nhu cầu về công ăn việc làm cũng như được thỏa mãn về đời sống tinh thần.
Đó là 2 nhiệm vụ chính của bạn nhưng cả 2 đều không dễ hoàn thành chút nào. Nếu bạn không quan tâm đến công việc của người dân, tổng thu nhập của thành phố sẽ giảm xuống và nạn thất nghiệp lan tràn, trong khi đó, đời sống tinh thần không được thỏa mãn đầy đủ của người dân sẽ dẫn đến sự bất mãn và phản đối đối với người cầm quyền.


Không chỉ phải quan tâm đến người dân trong thành phố của mình, bạn cũng phải chú ý đến việc thu hút sự quan tâm chú ý của du khách đến từ nơi khác. Du khách nước ngoài luôn muốn chiêm ngưỡng những công trình to lớn hơn, hấp dẫn hơn như các khu resort hoặc những tòa lâu đài cổ… Những địa danh đã có sẵn trên bản đồ của bạn, tuy nhiên bạn cần mở cửa cho những người dân trong thành phố của mình tham quan và tiếp nhận ý kiến trước khi đón tiếp khách nước ngoài.
Cơ chế gameplay nghe có vẻ khá đơn giản nhưng việc đạt được sự thích thú tối đa của du khách không hề dễ dàng chút nào. Bên cạnh đó, còn rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thành công trong ngành du lịch của thành phố, chẳng hạn việc di chuyển của du khách. Một sân bay lớn và hiện đại chắc chắn sẽ gây ấn tượng rất tốt với du khách khi vừa đặt chân xuống thành phố của bạn, tuy nhiên việc xây dựng sân bay ngốn không ít từ ngân sách của thành phố.


Trong Destinations, mỗi quyết định của bạn đều phải được tính toán rất kỹ lưỡng trước khi được đưa ra thực hiện. Đó chính là yếu tố đã làm cho phiên bản Destinations mang tính chiến lược và thử thách cao hơn, và đó cũng là yếu tố thỏa mãn những fan của thể loại xây dựng – giả lập thành phố.
Phiên bản Destinations cũng bổ sung thêm những phần chơi mới như phần chơi Strategy đòi hỏi ở người chơi sự khôn khéo trong việc điều chỉnh cán cân kinh tế và lựa chọn các chính sách phù hợp. Phần chơi mới này không làm cho SimCity thêm phần phức tạp mà ngược lại còn mở rộng khả năng của người chơi và mang tính thử thách, hấp dẫn hơn.




Đồ họa của Destinations vẫn rất bắt mắt với engine đồ họa đã được nhà phát triển Tilted Mill cải tiến khá nhiều. Với những khung cảnh, công trình và sự kiện mới, Destinations trông sáng sủa và rộng rãi hơn rất nhiều so với phiên bản Societies. Không còn bàn cãi gì SimCity Societies Destinations hiện đang là tựa game giả lập – xây dựng thành phố có đồ họa đẹp mắt và chi tiết nhất cho đến thời điểm hiện tại.

Nếu đã từng mơ ước có được một thành phố của riêng mình, chắc hẳn bạn sẽ tìm thấy niềm vui của mình ở SimCity Societies Destinations. So với người tiền nhiệm cách đây 1 năm, Destinations đã có một bước nhảy vọt đáng kể và là một tựa game giả lập-xây dựng xứng đáng có mặt trong bộ sưu tập game của bạn.


Theo GameSpot

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Fan Xteen1 Trong Facebook

Video Gallery