Dulichbui's Blog - Nằm trong loạt bài "Những con đường đẹp nhất Sài Gùn", Dulichbui's blog xin gửi đến các bạn một số hình ảnh về con đường được xem là "đẹp nhất Việt Nam" trong vài năm tới... Bạn thử xem một số hình ảnh của nó xem có xứng với mệnh danh đó không nhá!
Con đường mà chúng tôi muốn nói là Đại lộ Nguyễn Văn Linh (Q.7 - Tp.HCM)
Công trình vinh dự mang tên Cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh được xem là con đường đẹp nhất Việt Nam khi hoàn thành, đại lộ 10 làn xe nối liền các quận huyện trong TPHCM và xuyên suốt Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng.
Ngay từ khi mới được khởi công, Đại lộ Nguyễn Văn Linh đã nhận được nhiều sự kỳ vọng của nhà đầu tư là Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng cũng như các nhà hoạch định chiến lược phát triển kinh tế xã hội vùng Nam TPHCM. Trong suốt quá trình xây dựng, con đường này đã nhận được những tên gọi ý nghĩa như đường Bình Thuận, đường Bắc Nhà Bè-Nam Bình Chánh, Đại lộ Nam Sài Gòn.
Các nhà đầu tư của Tập đoàn CT&D đã nhìn rõ thời cơ và họ đã quyết định táo bạo là đổ tiền bạc, công sức vào công trình này. Việc đầu tư xây dựng Đại lộ Nguyễn Văn Linh góp phần giải quyết ách tắc giao thông của TPHCM. Đây là trục giao thông chính của khu đô thị Nam Sài Gòn. Đại lộ Nguyễn Văn Linh góp phần giải tỏa tình trạng ứ đọng xe trên tỉnh lộ 15, đường Nguyễn Tất Thành, đồng thời phục vụ việc vận chuyển hàng hóa vào ra trung tâm thành phố, Khu chế xuất Tân Thuận, Cảng Sài Gòn…
Đại lộ Nguyễn Văn Linh trở thành huyết mạch giao thông nối liền phía Tây (quốc lộ 1A và đường cao tốc TPHCM đi Trung Lương) với phía Đông (cầu Phú Mỹ vượt sông Sài Gòn sang quận 2 đi các tỉnh miền Đông). Đại lộ Nguyễn Văn Linh là công trình hạ tầng lớn nhất và có ý nghĩa quan trọng nhất mà Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng đã thực hiện. Con đường đẹp như một dải lụa dài 17,8km, có 10 làn xe, rộng 120m, được đầu tư hơn 79 triệu USD. Để vượt qua một vùng địa hình có nhiều sông lạch, đại lộ có nhiều cây cầu mà tổng chiều dài của chúng là 3.146m.
Điều đáng lưu ý là trong 10 cây cầu thì có 3 chiếc được xây dựng theo kiểu vòm bê tông cốt thép, có khẩu độ nhịp giữa là 100m đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, do không có trụ cầu dưới sông, đồng thời tăng vẻ mỹ quan đô thị. Cần Giuộc, Xóm Củi và Ông Lớn là 3 cây cầu dạng vòm lần đầu được xây dựng tại Việt Nam theo công nghệ của Thụy Sĩ.
Bất cứ ai đã từng đến vùng đầm lầy hoang sơ của huyện Nhà Bè và Bình Chánh xưa cách đây 15 năm thì bây giờ hẳn sẽ ngỡ ngàng trước sự thay da đổi thịt của vùng đất nay đã thành khu đô thị mới văn minh hiện đại. Đại lộ thênh thang, lộ giới thật xứng đáng với tầm vóc đô thị đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Đại lộ Nguyễn Văn Linh trở thành huyết mạch giao thông nối liền phía Tây (quốc lộ 1A và đường cao tốc TPHCM đi Trung Lương) với phía Đông (cầu Phú Mỹ vượt sông Sài Gòn sang quận 2 đi các tỉnh miền Đông). Đại lộ Nguyễn Văn Linh là công trình hạ tầng lớn nhất và có ý nghĩa quan trọng nhất mà Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng đã thực hiện. Con đường đẹp như một dải lụa dài 17,8km, có 10 làn xe, rộng 120m, được đầu tư hơn 79 triệu USD. Để vượt qua một vùng địa hình có nhiều sông lạch, đại lộ có nhiều cây cầu mà tổng chiều dài của chúng là 3.146m.
Điều đáng lưu ý là trong 10 cây cầu thì có 3 chiếc được xây dựng theo kiểu vòm bê tông cốt thép, có khẩu độ nhịp giữa là 100m đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, do không có trụ cầu dưới sông, đồng thời tăng vẻ mỹ quan đô thị. Cần Giuộc, Xóm Củi và Ông Lớn là 3 cây cầu dạng vòm lần đầu được xây dựng tại Việt Nam theo công nghệ của Thụy Sĩ.
Bất cứ ai đã từng đến vùng đầm lầy hoang sơ của huyện Nhà Bè và Bình Chánh xưa cách đây 15 năm thì bây giờ hẳn sẽ ngỡ ngàng trước sự thay da đổi thịt của vùng đất nay đã thành khu đô thị mới văn minh hiện đại. Đại lộ thênh thang, lộ giới thật xứng đáng với tầm vóc đô thị đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Đây là đòn bẩy phát triển của toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. (Trích báo SGGP)
Một phần đại lộ chụp từ vệ tinh (chụp từ Google Maps)
Đại lộ Nguyễn Văn Linh năm 1997
Đại lộ Nguyễn Văn Linh trong..bản thiết kế
Một góc ngày nào
Một góc của ngày nay
Ảnh: Internet
0 nhận xét:
Đăng nhận xét